Mức độ quan trọng của UR, DR trong SEO và cách tăng UR, DR hiệu quả

 Để một website chiếm được vị trí cao trên tab tìm kiếm của Google thì độ uy tín, đáng tin cậy của website là yếu tố quyết định. Có thể nói độ tin cậy của website phụ thuộc vào chỉ số UR, DR mà trang web đó sở hữu. Vậy UR, DR là gì và cách nào để tăng UR, DR sẽ được mình giải thích và hướng dẫn cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

UR DR là 2 chỉ số được dùng để đánh giá về sức mạnh, độ uy tín của một url hay cả một trang web, nếu các bạn có điều kiện để cải thiện tối đa các chỉ số này thì tốt nhưng nếu không có cũng không số, cơ bản nó cũng là các con số và với một website các UR, DR mức trung bình các bạn vẫn có thể đưa nó lên top tìm kiếm

Ahrefs giống như Google vậy, nó chính xác là một kho dữ liệu cực kỳ lớn mà ở đó các bạn có thể tìm thấy thông tin, chỉ số đánh giá liên quan đến chính website của các bạn. Đối với các dự án seo hiện nay thì Ahrefs thường được sử dụng để:

- Phân tích website của các đối thủ cạnh tranh

- Nghiên cứu, phân tích từ khóa trên Ahrefs

- Làm marketing

- Cải thiện lượng traffic người dùng trên trang từ Ahrefs

- Hay công cụ này còn hỗ trợ các bạn xây dựng hệ thống backlink

. . .

Một số thông tin gây ngạc nhiên từ Ahrefs



Ahrefs cũng có các con bọ tìm kiếm tương tự Google và những con bọ tìm kiếm này tiến hành thu thập thông tin, cập nhập dữ liệu trên không dưới 6 tỷ trang web mỗi ngày và các dữ liệu nhanh chóng được tiếp nhận, xử lý chỉ trong vòng từ 15 – 30 phút. Và dưới đây là các con số khủng từ Ahrefs:

- Thu thập 12 tỷ tỷ link liên kết trên tất cả các web hiện nay

- Thu thập và cập nhập dữ liệu từ hơn 200 triệu tên miền khác nhau

Về khoản cập nhập dữ liệu, cung cấp thông tin thì Ahrefs chỉ đứng sau mỗi Google và xếp trên cả Bing hay Yahoo, điều này cũng là dễ hiểu khi các bạn nhìn vào các con số thống kê liên quan đến công cụ hỗ trợ seo này

Khái niệm UR là gì?



UR hay url rating là chỉ số dùng để đo lượng sức mạnh cũng như là độ uy tín của một url thể hiện của chính những backlink mà url này đang sở hữu, như vậy các bạn có thể hiểu rằng seo onpage không hề có tác động gì đến chỉ số này cả, chỉ có các backlink mới đóng vai trò quyết định đến việc chỉ số này là cao hay là thấp, tương tự như vậy là DR

Chỉ số UR khi được đo lường trên Ahrefs hiện nay có thang điểm từ 1 – 100, khi chỉ số UR càng cao thì rõ ràng url này đang có nhiều backlink chất lượng trỏ về, qua đó cơ hội để url đứng top tìm kiếm cũng là cao hơn rất nhiều

Nói đến sức mạnh, uy tín của một url các bạn cũng có thể nghỉ ngay đến PA, đây là một chỉ số cũng dùng để đánh giá sức mạnh, độ uy tín của một url thông qua các backlink trỏ về nhưng nó được phát triển và thuộc về công ty Moz. Cả UR cùng với DA đều là các chỉ số được các công ty phát triển công cụ phân tích, đánh giá website đưa ra và nó mô phỏng lại chính cách mà Google hiện nay đang đánh giá xếp hạng một website, một url. Vì là mô phỏng lại nên có thể mọi thứ sẽ không chính xác 100% nhưng nếu so với các công cụ khác thì Ahrefs hay Moz đều thể hiện được vai trò hơn hẳn của mình

Vậy còn DR là gì? Có giống UR không?



DR được sử dụng để đánh giá về sức mạnh và độ uy tín của website

DR hay domain rating là chỉ số dùng để đánh giá sức mạnh, độ uy tín của cả một website dựa trên tất cả các link liên kết đang trỏ về website ấy. Đây cũng là chỉ số được tính toán dựa trên chiến lược seo offpage mà các bạn đang triển khai chứ thực sự nó không liên quan và cũng không chịu sự ảnh hưởng từ chiến lược seo onpage

Nếu làm phép so sánh giữa UR và DR thì chắc chắn rằng UR sẽ là chỉ số được do lường chính xác hơn nhờ vào việc UR chỉ đánh giá một url trong khi đó thì DR đánh giá toàn bộ cả trang web dựa trên tất cả các backlink trỏ về. Trong seo, nếu như các bạn gặp phải các đối thủ cạnh tranh, các website có được chỉ số DR cao thì cũng đừng lo lắng vì các bạn hoàn toàn có thể vượt qua những website này khi cải thiện và có được nhiều backlink chất lượng trỏ về trang của mình hơn

Trong seo các bạn cũng có thể dựa vào DR để xây dựng hệ thống backlink cho website của mình từ những nguồn như diễn đàn, forum, blog, website 2.0 bằng cách tìm kiếm và đặt backlink trên những trang có chỉ số DR cao hoặc UR cao nữa thì càng tốt, như vậy thì website của các bạn sẽ nhanh chóng có được lượng backlink cực kỳ chất lượng hỗ trợ tốt cho quá trình lên top các từ khóa

Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến DR

+ Lượng backlink trên trang không giảm những DR giảm? Đáp án có thể là do các đối thủ của bạn đang xây dựng và cải thiện số lượng các backlink chất lượng trỏ về trang ngay một nhiều hơn. Ahrefs trong quá trình cập nhập, đánh giá website sẽ có thể hạ chỉ số DR của một website xuống nếu như website đó đang dậm chân tại chỗ về số lượng, chất lượng backlink, yếu dần so với các đối thủ cạnh tranh khác

+ Lấy backlink từ những trang có DR cao nhưng DR website lại không cao? Nguyên nhân có thể là vì trang có chỉ số DR cao bạn có thể đặt link thì người khác cũng có thể lấy link từ đó, có thể là link từ diễn đàn, forum . . .

+ Đặt link trên các trang có DR thấp có sao không? Sẽ không sao nếu như trang đó là trang có nội dung liên quan với website chính của các bạn, đồng thời là không có nhiều người có thể đặt link trên các trang này

Liên quan đến DR thì để nhanh chóng có thật nhiều backlink chất lượng trỏ về trang nhằm cải thiết chỉ số DR này thì các bạn có thể xây dựng hệ thống PBN bao gồm các website tên miền PBN cùng các web 2.0 để lấy link.

Ahrefs Rank là gì?



Để có được Ahrefs Rank cao cho website thì các duy nhất là các bạn cần tìm kiếm và đặt thật nhiều các backlink chất lượng trỏ về trang của mình

Ahrefs Rank hay AR là chỉ số cùng để xác định thứ hạng của website dựa trên chính các backlink trỏ về website ấy, Ahrefs Rank cũng được xác định chủ yếu thông qua chỉ số DR. Bằng chứng là nhiều website có chỉ số UR thấp nhưng ngược lại DR lại rất cao, điều đó góp phần giúp cho website có được Ahrefs Rank cao và có thể xếp trên các đối thủ khác. Khi so sánh hai website với nhau, nếu chỉ số DR là ngang nhau thì lúc đó Ahrefs mới xét đến chỉ số UR để xác định website này sẽ xếp trên website nào
Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến Ahrefs Rank

+ Lượng backlink chất lượng trỏ về trang vẫn đang tăng lên nhưng Ahrefs Rank lại giảm? Nguyên nhân nhiều khả năng là do các đối thủ đang có chiến lược đi link tốt hơn các bạn, họ đang đặt nhiều liên kết chất lượng trỏ về trang hơn của trang của bạn, khi đó Ahrefs Rank của bạn giảm, nhường vị trí cho Ahrefs Rank website của các đối thủ này

+ Có cần thiết phải tập trung cải thiện các chỉ số UR, DR hay AR cho website hay không? Câu trả lời sẽ là có nếu các bạn có điều kiện, có khả năng tìm kiếm nhiều backlink trỏ về trang của mình bằng những cách nào đó. Tuy nhiên, nếu không có nhiều điều kiện thì cũng không cần thiết phải nhất định tăng các chỉ số này vì cơ bản chúng cũng chỉ là các con số được đưa ra từ một công cụ hỗ trợ seo từ bên thứ 3, không phải Google nên độ chính xác cũng chưa chắn chắn. Bằng chứng là rất rất nhiều website mặt dù có UR, DR, PA, DA không cao nhưng thực tế là các website này đang có được thứ hạng tìm kiếm rất tốt, lý do có thể là vì những website này đang có được chiến lược phát triển nội dung quá tốt, mà nội dung thì luôn nằm trong những đánh giá đầu tiên và quan trọng của Google đối với một website khi xếp hạng tìm kiếm

Kết luận

UR DA là 2 chỉ số được dùng để đánh giá về sức mạnh, độ uy tín của một url hay cả một trang web, nếu các bạn có điều kiện để cải thiện tối đa các chỉ số này thì tốt nhưng nếu không có cũng không số, cơ bản nó cũng là các con số và với một website các UR, DR mức trung bình các bạn vẫn có thể đưa nó lên top tìm kiếm

Cách cải thiện UR, DR

Cách tăng độ uy tín của website với những link Google

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tăng chỉ chỉ số DR hay nói cách khác là tăng độ trust cho site? Thì hãy thử ngay cách làm mới sau đây với hơn 120 link chất lượng đến từ Google.

Ưu điểm của việc khai thác link trực tiếp tử Google này sẽ giúp cho tất cả các chỉ số sức mạnh như UR, DR từ Ahrefs và DA, PA từ Moz được đẩy mạnh.

Sau đây là những link giúp tăng độ trust của 4Fun Language




Sau khi có được những link này công việc của bạn cần làm vô cùng đơn giản đó chính là thay toàn bộ phần đuôi “https://4funlanguage.com/” bằng link website của bạn. Sau đó đi các link này trên khắp các MXH, diễn đàn… với mục đích để cho Google nhận diện và index. Hoặc bạn cũng có thể submit các link trên Google Search Console. Và đợi từ 15 đến 20 ngày kết quả trả về sẽ không khiến bạn thất vọng.


Hy vọng bài viết này của mình sẽ giúp bạn cải thiện được thứ hạng và mức độ uy tín Website của bạn.

Comments

Popular posts from this blog

Tăng chỉ số DR cho Website lên 40 trong vòng 1 tháng bằng cách cực đơn giản